Tính năng Theo dõi lượt chuyển đổi (AdWords Conversion Tracking) giúp bạn biết được mức độ hiệu quả của lượt nhấp vào quảng cáo dẫn đến hoạt động của khách hàng trên trang web của bạn, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký và gửi biểu mẫu.

Bài viết này hướng dẫn bạn cách tạo AdWords conversion tracking để theo dõi các hành động của khách hàng trên trang web. Bạn sẽ thiết lập hành động chuyển đổi trong tài khoản Google Ads của mình và nhận một đoạn mã code trong website của bạn để theo dõi gọi là "tag". Để hoàn tất việc thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi, bạn cần thêm tag theo dõi lượt chuyển đổi vào trang web của mình.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để cài đặt AdWords Conversion vào GTM theo các bước chi tiết dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Tag Manager và tạo một Tag mới và hãy đặt tên Tag sao cho dễ dàng phân biệt với các loại tag khác.



Bước 2: Ở mục Tag Configuration, bấm chọn AdWords Conversion Tracking rồi dán Conversion ID và Label vào các trường giá trị phù hợp.


Bước 3: Click vào tab Triggering để tạo trình kích hoạt mới để kích hoạt thẻ này trên một số trang cụ thể. Ở mục Trigger Type, chọn Page View và chọn kích hoạt trên một số trang rồi nhấn Save.


Bước 4: Bạn có thể ấn Preview để kiểm tra và debug thẻ trước khi xuất bản. Sau khi kiểm tra xong, ấn Submit để xuất bản thẻ.


Kết Luận

Trên đây là các cách giúp bạn tích hợp AdWords Conversion Tracking vào GTM. Việc này sẽ cho phép bạn theo dõi AdWords tại chỗ một cách hiệu quả vì vậy bạn có thể bắt đầu các chiến dịch marketing hiệu quả hơn bao giờ hết.  


Để cài đặt GTM vào store Merchize, vui lòng xem thêm tại gii.gl/ftiwz17

 

Đừng quên ghé qua Catalog của Merchize để tham khảo các sản phẩm POD với base cost cực kỳ hấp dẫn https://bymerchize.com/merchize-basecost-sizing/