Nếu bạn có order các sản phẩm all over print (3D) bán ở nơi khác và muốn import vào Merchize để Merchize fulfill order đó cho bạn, bạn có thể xem hướng dẫn và làm theo các cách sau:


1 - Import Tự Động Từ WooCommerce Hoặc Shopify


Merchize có chế độ kết nối tự động với không giới hạn các store WooCommerce và Shopify. 

Sau khi kết nối, Merchize sẽ tự động sync các order mới trên các store WooCommerce và Shopify về tài khoản Merchize của bạn để fulfill. 



Bạn có thể xem hướng dẫn kết nối Merchize với WooCommerce tại đây hướng dẫn kết nối Merchize với Shopify tại đây.


Sau khi sync xong order từ Woo và Shopify, bạn chỉ việc vào trong order details để update các file artwork 3D tương ứng với order là Merchize có thể bắt đầu fulfill cho order đó.


Tuy nhiên khi import tự động từ Woo và Shopify thì hệ thống sẽ chỉ lấy những order có từ khi kết nối chứ không lấy những order trước đó. Do vậy, nếu bạn cần lấy các order trước đó, bạn sẽ cần import bằng file CSV.


2 - Import Order Trực Tiếp Từ File CSV. 

Ưu điểm khi import bằng file CSV là bạn có thể chủ động import bất cứ order nào từ bất cứ nền tảng nào. Chỉ cần bạn điền xong file csv để import lên hệ thống Merchize là được. 


→ Để import order CSV, bạn làm theo các bước sau: 

1 - vào Orders > Import External Orders    

2 - Download file mẫu CSV trong phần Download example CSV, sau đó điền đầy đủ thông tin rồi Import vào hệ thống.


Hướng dẫn lấy link ảnh và cách điền đầy đủ thông tin cho file CSV, bạn có thể xem tại đây: Hướng dẫn import order thủ công với file CSV


Lưu Ý Khi Điền File Import CSV Cho Order 3D:


2.1 - Cách add thêm các file artwork

Các order 3D thường có 3,4 file artwork cho mặt trước, mặt sau, ống tay, mũ .v.v. trong khi đó, file import chỉ có 2 trường để nhập url cho design là designFront (mặt trước) và designBack (mặt sau) 

Trong trường hợp này, nếu bạn cần add nhiều artwork design cho order đó (thêm ống tay, thêm mũ, .v.v.), bạn tạm thời bỏ qua, không nhập vào file CSV vì cấu trúc của file không có trường cho design Sleeve và design Hood. 

Sau đó, khi đã import order lên hệ thống, bạn vào lại order rồi add thêm mảnh ống tay và mũ của order tương ứng.



Hoặc bạn có thể tạm bỏ qua phần design khi điền thông tin trên file CSV để lên hệ thống add trực tiếp vào cũng được. (các thông tin khác như địa chỉ, số lượng, ... vẫn cần thiết)


2.2 - Cách điền trường Color: 

Do áo 3D là có nhiều màu sắc khác nhau, chứ không có 1 màu cố định, nên trường Color trong file CSV là không cần thiết. Tuy nhiên, hệ thống vẫn yêu cầu bạn phải nhập màu để có thể import được lên hệ thống. Do vậy, bạn có thể điền màu chung cho các sản phẩm 3D là Black, hoặc White. 


2.3 - Các lưu ý khi design template 3D Merchize

Ngoài ra, các file design 3D phải đảm bảo theo chuẩn template 3D của Merchize để kết quả sau khi in ra được đẹp nhất. Có 3 loại template cho các mẫu áo 3D, bạn có thể chọn loại nào tùy thích và tùy theo nhu cầu sử dụng:

  • Combined Template: Sử dụng khi phần bo cổ tay và bo hông không quá khác biệt so với áo hoặc có sự liền mạch trong design từ thân áo đến phần bo viền.
  • Separated Template: Template này có phần viền bo tay và bo hông tách biệt để tiện nếu bạn muốn làm viền có màu khác hoặc họa tiết khác hoàn toàn với áo. (ví dụ áo màu xanh, nhưng đúng phần bo lại có màu đỏ, .v.v.)
  • Full Template: Template này gồm có 2 mảnh trước và sau, dùng nếu áo của bạn có design kiểu “tràn viền”, nhìn từ 2 tay và thân đều có nội dung liền mạch chứ không khác nhau. Ở đây, trong template bạn sẽ không thấy phần mũ vì hệ thống sẽ tự lấy 1 phần của phần mặt sau từ phần cổ xuống 1 chút để may mũ. Khi đó, khi không đội mũ, người ngoài nhìn vào sẽ thấy mũ và lưng khớp nhau.
  • Tất cả các họa tiết cần đặt trong phần safe để đảm bảo áo sau khi in ra sẽ không bị cut-off những chi tiết quan trọng của sản phẩm.


→ Tổng hợp file Template & Mockup: Download tại đây

→ Các thông tin về áo 3D của Merchize: Xem tại đây