Thị trường POD càng lúc càng cạnh tranh khốc liệt. Để tìm kiếm được khách hàng, anh em seller đã phải đầu tư rất nhiều công sức. Vì vậy, bài toán được đặt ra là làm thể nào để biến khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành, khiến họ nhớ tới thương hiệu của mình, yêu mến và tiếp tục mua hàng; từ đó giảm bớt chi phí quảng cáo, tối ưu doanh thu.

 

Nắm bắt được nhu cầu đó, Merchize đã cho ra mắt dịch vụ fulfill kèm Custom Branding, giúp anh em seller đưa thương hiệu của mình tới gần khách hàng một cách đơn giản và tiết kiệm. Bên cạnh sản phẩm được gửi tới, một tấm thiệp cảm ơn kèm “dấu ấn" thương hiệu như hình ảnh, màu sắc, logo… sẽ giúp gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể dùng thiệp làm thẻ voucher, discount... để khuyến khích nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng lần sau hoặc chia sẻ, giới thiệu cho bạn bè.


Để giúp các stores tối ưu thêm hình ảnh thương hiệu, Merchize đã mắt các bộ Branding Kit đi kèm đa dạng món từ hộp đựng, túi zip, thiệp cảm ơn, sticker,.... Nhờ vậy có thể tạo nên sự đồng bộ trong nhận diện và giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhở trong tâm trí của khách hàng.


1. Chuẩn bị file thiết kế cho Thank you Card và Branding Kit


1.1. Sản phẩm được áp dụng 

  • Thank You Card (Thiệp in màu size 3.15 x 4.72 inches): áp dụng cho toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy Việt Nam. 
  • Brand Kit A5 (Bao gồm: 1 Packaging seal, 2 Stickers, 1 Message Card Insert): áp dụng cho các dòng sản phẩm Ornament sản xuất tại Nhà máy Việt Nam.
  • Brand Kit A5 Clothes (Bao gồm: 1 Packing Sticker, 1 Message Card Insert): áp dụng cho các sản phẩm vải & may mặc mỏng nhẹ. 
  • Brand Kit A6 Decor (Bao gồm: 1 Packing seal, 1 Message Card Insert): áp dụng cho các sản phẩm danh mục Decoration sản xuất tại Nhà máy Việt Nam. 


Lưu ý: Hiện tại, Merchize chỉ hỗ trợ fulfill Custom Branding kèm với đơn có sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Merchize ở Việt Nam, chưa hỗ trợ cho các sản phẩm sản xuất ở US, EU, China, AU. Xem chi tiết danh sách các sản phẩm cho từng loại Brand Kit tại đây.


1.2. Yêu cầu file in: 


Đối với mỗi loại Branding, bạn cần thiết kế file in theo tiêu chuẩn template của riêng từng loại: 


Thank you Card 

  • Format: PNG hoặc JPEG
  • File dimension: 1000×1500 hoặc 1500×1000 pixels
  • File thiết kế tối thiểu 300dpi để cho chất lượng in tốt nhất

Brand Kit A5 & A5 Clothes:  

  • Format: PNG hoặc JPEG 
  • Link template: Print Template
  • File thiết kế tối thiểu 300dpi để cho chất lượng in tốt nhất. 

Brand Kit A6 Decor: 

  • Format: png, jpeg. 
  • Link template: Print Template
  • We recommend 300dpi for the best print outcomes. 

2. Quy trình xử lý và lên đơn kèm Custom Branding: Thank you card & Branding Kit 


2.1. Cài đặt cho toàn bộ store: 


Để cài đặt design cho Branding và áp dụng trên toàn bộ cửa hàng:


Bước 1: Ở Dashboard, chọn "Settings" > "Fulfillment". Trong phần "Fulfillment by Merchize", tick chọn “Enable”. 


Bước 2: Trong phần "Branding", chọn và thêm design tương ứng cho Thank you card, Brand kit, hoặc cả hai. Mỗi loại có 2 lựa chọn: 


(1) Default Design: Áp dụng cho tất cả các đơn đổ về sau khi lưu (không bao gồm đơn áp dụng Custom Design hay đơn được cài đặt riêng lẻ). 

Default design cho Thank you card

Default design cho Brand kit


Với mỗi loại Branding (Thank card, Brand Kit A5, Brand Kit A5 Clothes, or Brand Kit A6 Decor), chỉ được thêm 1 Default design.


(2) Custom Design: Chỉ áp dụng cho đơn hàng đổ về sau khi lưu thiết lập từ những store hoặc nền tảng/marketplace được chọn. 

- Để chọn option này, tick chọn "Custom Design" và tải design tương ứng.

- Trong phần "Apply for", lựa chọn store trong ô dropdown, hoặc search tên cửa hàng bạn muốn áp dụng design Branding

- Để thêm Custom Design, nhấn vào nút "+ Custom Design" và lặp lại các bước trên.

Custom Design cho Thank you card

Custom Design cho Brand kit


Có thể thêm nhiều Custom Design cùng lúc. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng chỉ được sử dụng 1 Custom design cho mỗi loại Branding (Thank card, Brand Kit A5, Brand Kit A5 Clothes, or Brand Kit A6 Decor).


Bước 3: Nhấn nút "Save" để lưu lại cài đặt.


Lưu ý:

  • Chỉ có tài khoản Owner mới có quyền chỉnh sửa thiết lập Branding.
  • Nếu bạn thiết lập cả Default và Custom Design, hệ thống sẽ áp dụng Default Design với những order không được áp dụng Custom Design.
  • Design Branding sẽ chỉ áp dụng với những đơn đổ về sau khi thiết lập thành công.
  • Khi store được cài đặt Branding, nếu store phát sinh order, hệ thống Fulfillment của Merchize sẽ tự động map loại Branding phù hợp theo từng package.
  • Nếu 1 store bị disconnect khỏi hệ thống của Merchize, store đó sẽ bị gỡ khỏi tất cả trường "Apply for" trong phần Custom Design. Khi liên kết lại, bạn sẽ phải thêm lại từ đầu


2.2. Cài đặt cho từng đơn lẻ: 


Khi cài đặt Branding cho toàn bộ store, tất cả các order trên store khi được fulfill sẽ được dùng chung thiết kế Branding bạn đã upload ở setting. Trường hợp bạn muốn dùng các thiết kế khác nhau cho từng packages thì bạn cũng có thể sử dụng file in riêng theo đơn lẻ. 


Thêm Branding Kit/Thank you card trên trang chi tiết order

  • Vào trang chi tiết order bạn muốn thêm Brand Kit hoặc Thank you Card. 
  • Trong mục “Branding” nằm bên phải, click chọn loại bạn muốn thêm (gồm có Thank you card và Brand kit). 


  • Thêm design cho từng lựa chọn tương ứng. Lưu ý: Design của bạn phải tuân thủ yêu cầu file in như trong mục 1.2. Bạn sẽ nhận được thông báo lỗi nếu như file không đúng quy định. 
  • Sau khi đã tải lên thành công file thiết kế, nhấn “Save” để lưu lại lựa chọn. 

Lưu ý: 

  • Mục "Branding" trên mỗi trang chi tiết đơn hàng chỉ có thể chỉnh sửa được khi đơn hàng đang ở trạng thái “Unfulfilled". 
  • Một khi đơn hàng đã được đẩy vào sản xuất và không còn ở trạng thái “Unfulfilled”, khi thay đổi design cho mục Branding bạn sẽ nhận được thông báo “Order has been pushed to Fulfillment, please check again"Tải lại trang hoặc Ctr + F5 để cập nhật trạng thái mới của đơn hàng. 


Thêm Branding Kit/Thank you Card bằng file CSV


  • Tải file CSV mẫu (Ở Dashboard > Chọn “Orders” > Nhấn vào “Import External Orders” > Ở mục Merchize, chọn “Download example CSV”. 
  • Mở file CSV, điền đầy đủ thông tin của order cho sản phẩm cần fulfill cùng với lựa chọn branding (các lựa chọn Branding sẽ được tính như một item trong đơn). 
  • Nhấn “Import” trong mục Merchize và tải lên file CSV đã được điền đầy đủ thông tin đơn hàng. 

Tham khảo chi tiết về Cách tạo đơn thủ công hoặc import đơn trên Merchize. 


Lưu ý: Khi tạo đơn, bạn cần đặt Title & Product type cho Branding items theo đúng tên trên Merchize như: “Thank you Card”, “Brand Kit A5”, “Brand Kit A5 Clothes”, để hệ thống fulfillment của Merchize nhận diện & áp dụng đúng loại Branding cho packages.