1. Tính năng Preset

Preset là tính năng mà trong quá trình tạo sản phẩm và show lên store, hệ thống sẽ tự động điền một số thông tin về sản phẩm, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. 

 

CÁC BƯỚC ÁP DỤNG TÍNH NĂNG PRESET

Bước 1: Bạn đăng nhập vào store của mình trên hệ thống seller.merchize.com. Sau đó chọn mục Products trên thanh điều hướng.

 

 

 

Bước 2: 

  • Chọn Create Regular Product. 

 

  • Lúc này, màn hình sẽ hiện ra cửa sổ “Select product” với danh sách sản phẩm, bạn chọn nút Preset. Sau đó, chọn một sản phẩm bạn muốn tạo và show lên store của mình.

 

 

Bước 3: 

  • Khi chọn sản phẩm, bạn sẽ được dẫn đến trang “Create Product”. Có thể thấy hệ thống đã tự động điền thông tin trong các mục: Title, Description, Size, SKU, Base cost,...

 

 

 

(*) Lưu ý: Đối với mode Normal, bạn có thể tự chỉnh sửa thông tin theo ý của mình. Còn đối với mode BP, bắt buộc phải chọn Preset và chỉ được chỉnh sửa một số thông tin nhất định.

 

  • Sau đó, bạn cần upload thông tin trong các mục chưa được điền tự động. Các mục Title, Description, Attribute, Variant là bắt buộc phải điền. 

 

(*) Lưu ý đối với hình ảnh: Bạn có thể upload Gallery và Artworks ở bước tạo sản phẩm. Với ảnh Variant thì bạn phải upload trong bước edit sản phẩm.

 

 

 

  • Ngoài ra, bạn có thể chọn nút Load Presets nếu muốn đổi sản phẩm khác.

 

 

Bước 4: Khi đã điền thông tin và upload hình ảnh đầy đủ, bạn chọn nút Create product ở cuối trang hoặc góc trên bên phải trang để hoàn tất việc tạo sản phẩm. Đối với mode Normal, sản phẩm có thể show lên store được ngay. Còn đối với mode BP, sản phẩm phải được đội vận hành của Merchize approve mới có thể show lên store.

 

 

 

Vậy là bạn đã áp dụng thành công tính năng Preset. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với đội Support để được hỗ trợ nhanh nhất!


  1. Tính năng Duplicate sản phẩm.

Tính năng Duplicate cho phép bạn tạo sản phẩm mới với những trường thông tin giống với sản phẩm mà bạn đã tạo, giúp  tiết kiệm được nhiều thời gian.

Bước 1: Bạn đăng nhập vào store của mình trên hệ thống seller.merchize.com. Sau đó chọn mục Products trên thanh điều hướng.

Bước 2: 

  • Chọn Create Regular Product.

  • Lúc này cửa sổ “Select product” và bạn click vào “Products” sẽ hiện ra những sản phẩm đã tạo trước đó.

Bước 3:

Khi đã tìm được sản phẩm mình cần tạo. Nếu muốn 1 sản phẩm y hệt, bạn chỉ cần click vào “Create Product” ở góc phải màn hình hoặc cuối trang để hoàn tất quá trình. Nếu muốn thay đổi thông tin nào, bạn thực hiện thay đổi đó, và sau khi hoàn tất bạn click vào “Create Product” ở góc phải màn hình hoặc cuối trang để tạo sản phẩm mới.

       III. Tạo sản phẩm chưa được update Preset.

Với những sản phẩm chưa được update trên Preset thì bạn chỉ cần đóng cửa sổ này lại và bắt đầu tạo sản phẩm mới với các trường thông tin  tương tự như tạo sản phẩm bằng tính năng Preset. Với Preset, Merchize đã điền sẵn thông tin, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại thông tin để phù hợp với nhu cầu bán của mình.