Tính năng này giúp Sellers xác nhận lại địa chỉ giao hàng tại Mỹ có vấn đề gì không  thông qua tool Smartystreets, từ đó giúp giảm tỷ lệ hoàn trả hàng, ship sai địa chỉ, v.v.. 

 

Sau khi update đơn hàng, hệ thống sẽ tự động xác minh xem địa chỉ có hợp lệ hay không. Việc xác minh địa chỉ này sẽ mất tối đa 1 phút. Sau đó, địa chỉ đơn hàng sẽ được gán 1 trong các trạng thái: Verifying, US invalid, US valid, US valid buyer confirmed, Others.

Tính năng này có phần mặc định trong Setting là ‘Enable’.

Bạn sử dụng filter Address Status để lọc trạng thái địa chỉ của các đơn hàng:

  1. All - Tất cả đơn hàng. 

  1. Verifying - Địa chỉ đơn hàng đang được xác minh.

  1. US Valid: Địa chỉ ở US được xác nhận hợp lệ và đơn hàng đã sẵn sàng cho các bước tiếp theo. (Ví dụ đẩy sang hệ thống fulfill để fulfill tự động)

  1. US Invalid: Địa chỉ ở US được xác nhận không hợp lệ do 1 trong các lý do sau: 

  • Địa chỉ thiếu chi tiết. (Ví dụ số tầng, số phòng, v.v)

  • Địa chỉ không có người ở. 

  • Địa chỉ đã từng bom hàng.

  • Địa chỉ sai, địa chỉ không tồn tại. 

 

→ Để biết chính xác lý do địa chỉ không hợp lệ, bạn click vào đơn hàng muốn kiểm tra, thông tin sẽ được ghi ở box ‘Buyer Detail’ trong mỗi đơn hàng.

 

 

 

 → Nếu store của bạn là Auto Fulfill, đơn hàng của bạn sẽ bị hold lại và không được đẩy sang hệ thống fulfill. Bạn nên liên hệ lại với Buyers để confirm địa chỉ, nếu chắc chắn địa chỉ là chính xác thì ấn ‘Mark as Valid’ để hệ thống fulfill tiếp nhận đơn hàng của bạn.

 

  1. US Valid Buyers Confirmed - Các đơn hàng có địa chỉ không hợp lệ nhưng Seller đã confirm với Buyer là đúng địa chỉ, và được Sellers ấn ‘Mark as Valid’ để coi như là 1 địa chỉ đúng và chuyển sang các bước tiếp theo, ví dụ đẩy sang hệ thống fulfill để fulfill tiếp.

  2. Other - Các đơn hàng không có địa chỉ ở US nên không được hỗ trợ kiểm tra địa chỉ. Hệ thống sẽ tự động fulfill các đơn hàng dạng này. 

 

→ Lưu ý, đây chỉ là công cụ hỗ trợ Seller thêm theo tool Smartystreets, trách nhiệm kiểm tra địa chỉ vẫn là của Seller. Merchize không chịu trách nhiệm nếu đã qua tool check đúng địa chỉ mà đơn hàng gửi đi vẫn có vấn đề liên quan đến địa chỉ.


Vui lòng xem thêm các policy của Merchize tại đây: https://bymerchize.com/fulfillment-policy/ 


→ Bạn có thể dễ dàng cài đặt tính năng này trong mục Fulfilment tại Setting.


Các trường hợp sau vẫn sẽ được đẩy qua hệ thống Fulfill một cách bình thường nếu như Sellers xác nhận địa chỉ là đúng và tick vào các ô tương ứng:

 

  • Andress is missing secondary info - Thiếu chi tiết địa chỉ như số tầng, số nhà, etc.

  • Address is vacant - Địa chỉ đã từng bom hàng.

  • Address is inactive - Địa chỉ không có người ở.


 

Bạn có thể tắt tính năng này nếu như không muốn xác định địa chỉ tại US.