Như đã hướng dẫn trong bài này [Hướng dẫn cài đặt Shipping Rates với Merchize ], và bài này [Hướng dẫn setup free shipping from xx$ trên Merchize], hệ thống shipping của Merchize khá hoàn thiện và linh hoạt trong việc giúp seller đặt setup các gói ship theo nhiều rules khác nhau. Mỗi store có thể có tên gọi riêng cho các gói ship của mình, và nếu seller không fulfill qua Merchize thì vẫn có thể setup shipping 1 cách thuận tiện.


Với gói ship tiêu chuẩn thì có thể dùng tên Standard Shipping, Regular Shipping, 4-7days, 5-10 days... còn với gói ship nhanh thì có thể dùng Fast Shipping, Express Shipping hoặc Expedited Shipping, 3-5 days, ... và đặt các mức phí shipping khác nhau.


Vì sự đa dạng trong tên gói ship đó, Merchize không thể tự động nhận diện đâu là gói ship nhanh và mặc định tất cả đều dùng gói ship thường, nên mỗi khi có khách chọn Fast Shipping, bạn sẽ cần phải báo team fulfill về order đó để team apply gói ship nhanh cho order đó. 


Với option mới này, khi có order chọn gói ship có sử dụng Fast shipping như bạn đã setup trong mục shipping, team fulfill sẽ biết và fulfill bằng gói ship tương tự cho order đó mà không cần confirm lại với bạn. Bạn chỉ cần quan tâm đến option này nếu bạn đang fulfill qua Merchize. Nhưng nếu bạn đang không fulfill qua Merchize, cũng nên để ý, để sau này nếu có chuyển qua 1C, bạn vẫn có thể setup được.


Cụ thể: 

  • Trong phần setup gói shipping cho từng country, bên cạnh Shipping title và các rule theo Weight, Price, ... thì có thêm box Fulfillment by Merchize. 

  • Ở đây đang mặc định là Standard Shipping cho tất cả các gói. Như vậy những order nào chọn gói ship này mà ship qua Merchize thì sẽ được chọn gói ship tiêu chuẩn.

  • Ngoài Standard Shipping, bạn có thể chọn Fast Shipping (US Only), hiện tại đang chỉ dành cho các order ở Mỹ. Khi bạn chọn mục này, nếu order có chọn gói ship này mà fulfill và ship qua Merchize thì team fulfill sẽ tự động chọn gói ship nhanh và áp dụng mức phí của gói ship nhanh cho order đó. Tùy vào từng loại sản phẩm và trọng lượng của order nếu order không ship nhanh được, team fulfill của Merchize sẽ nhắn lại với bạn. Thông tin cụ thể về các gói ship cho từng mặt hàng, bạn có thể xem tại trang catalogue của Merchize, hoặc liên hệ team support để được hỗ trợ thêm.


Best Practices Cho Setup Shipping Khi Fulfill Qua Merchize


Nếu bạn đang fulfill qua Merchize, bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây để setup shipping chuẩn cho store của mình. Đối với Zone US, bạn tạo:

  •  1 gói là Standard Shipping đối với các order dùng gói ship tiêu chuẩn. Bạn có thể thêm thông tin để khách hàng biết, ví dụ như 4-7 days shipping after the products are processed.
  • Ngoài ra bạn thêm 1 gói là Fast Shipping và thêm thông tin, ví dụ 3-5 business days. Đối với gói này, khi khách hàng order, bạn muốn order đó sẽ được Merchize fulfill theo gói ship nhanh. 

Như vậy, với gói Fast Shipping, bạn sẽ setup giá ship theo Price Table, Weight, hoặc Per Item/ Additional Item như ví dụ trong các bài hướng dẫn trước. Và ngoài ra, ở mục Fulfillment by Merchize, bạn chọn Fast Shipping để định nghĩa gói này tương ứng với gói Fast Shipping ở Merchize. Khi khách hàng chọn gói này, team fulfill sẽ tự động dùng gói ship nhanh cho order này, và charge giá theo đúng thông báo của gói ship nhanh thông tin các gói ship cho từng sản phẩm bạn có thể xem tại trang catalogue của Merchize