Một cách để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn là bạn đăng thông báo "Free shipping from xx$", ví dụ như Free shipping for order from 60$ sau đó với những order có hơn 60$ thì giá ship sẽ = 0 - Freeshipping.

Đẻ làm cách này với Merchize, bạn có thể làm như sau:

1 - Vào Settings > Shipping

Đây là nơi setup tất cả mọi thứ về Shipping trên Merchize.

Merchize Shipping

 

2 - Chọn Shipping Zones

3 - Chọn Gói Shipping

Chọn gói Shipping mà bạn muốn thêm Free ship cho order giá trị cao. Ví dụ cái này chỉ dành cho khách hàng chọn standard shipping thì bác chọn standard shipping.

4 -  Additional Item Là 4.99 + 1.99

Hiện tại Merchize đang để setting mặc định là tính phí ship theo Item.

Giờ bác chỉ việc thêm phần tính giá ship theo giá order ở mục Price Table. Ví dụ như trong hình này, order từ 0$ trở đi e đặt giá ship là 60$. Và order có giá từ 60$ trở đi thì giá ship là 0$.

5 - Chọn Tính Giá Ship Theo Lowest Returned Rule

Cuối cùng, ở mục Preferred Rules, chọn tính giá ship theo Lowest Returned Rule để hệ thống luôn tính giá ship thấp nhất cho khách hàng.

Giải thích

Với mỗi loại shipping rate, hệ thống Merchize có 3 cách để tính giá ship:

  1. TÍnh theo cân nặng (Weight Table).
  2. Tính theo giá trị order ( Price Table).
  3. Tính theo Per Item / Additional Item.

Và vì có 3 cách này nên nếu setup đủ cả 3 tính năng thì sẽ có 3 mức giá ship khác nhau cho từng gói hàng. Do vậy hệ thống có thêm phần Preferred Rules để hệ thống biết khi nào nên hiển thị mức giá ship nào. Ví dụ seller muốn đưa ra giá ship thấp nhất cho khách hàng thì chọn Lowest Returned Rule để hệ thống luôn tính giá thấp nhất trong các gói shipping đó. Hoặc có thể chọn Highest Returned Rule để hệ thống luôn tính giá cao nhất trong các gói đó.

Theo ví dụ ở trên, chúng ta có:

  • Tính theo giá trị order:
    • + Từ 0-59$: giá ship = 60.
    • + Từ 60$+: giá ship = 0.
  • Tính theo per item/ additional: 4.99$ + 1.99.
  • Và Preferred là Lowest.

Suy ra:

  • Như vậy với áo giá 20$ thì khi mua dưới 60$, được max là 3 cái, giá ship không quá 8.97$ nếu tính theo per item/additional item. còn tính theo giá trị từ 0-59 thì giá ship là 60$ -> hệ thống chọn mức giá thấp hơn là tính theo per item.
  • Còn với giá trị order từ 60$+, nếu tính theo per item/additional thì giá ship là 8.97$++, còn tính theo giá trị order thì giá ship là 0$. Do đó, hệ thống sẽ chọn mức giá thấp hơn là 0$ cho giá ship.

Khi đó khách hàng checkout sẽ thấy Delivery Options là Free Shipping.

Các bác có thể thử order trên store demo của Merchize tại https://haichai-t4x.merchize.store/  để trải nghiệm thử tính năng này:

FREE SHIPPING for order over 60$.

Lưu ý:

1 - Shipping là 1 tính năng mà nếu không để ý kỹ rất dễ setup sai giá ship và giá ship mà setup sai thì dễ ảnh hưởng đến doanh thu của store. Do đó, để nắm bắt được rõ hơn về tính năng shipping, bạn vui lòng đọc trong bài viết hướng dẫn này: Hướng dẫn cài đặt Shipping Rates với Merchize.

2 - Ở trong bài này hướng dẫn setup free ship, có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ được freeship cho đơn hàng đó trên store của bạn. Còn phí fulfill và in ấn, ship hàng mà bạn - chủ store - phải thanh toán cho Merchize để fulfill và ship hàng thì tất nhiên vẫn giữ nguyên. Vậy nên hãy để ý kỹ và có chiến thuật tăng giá sản phẩm hợp lý để bù lại cho phần phí ship mà bạn khuyến mãi cho khách hàng.