Bản thân Merchize đã có hệ thống email riêng để gửi mail abandon checkout, mail confirm order, update tracking .v.v. 

Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế up sale từ email, nhiều seller sẽ muốn tích hợp một giải pháp email Marketing chuyên nghiệp, ví dụ như Klaviyo.  


Klaviyo là nền tảng email marketing được xây dựng 100% cho eCommerce, giúp tối ưu cho anh em eCommerce. Ví dụ, khi khách hàng nhập email vào form check out, Klaviyo có thể bắt được sự kiện đó và bắt đầu ghi lại những hành vi của người dùng đó để phân loại người dùng. Từ đó bạn có thể gửi mail cho đúng người đúng việc hơn. 


Để tham khảo kỹ hơn về Klaviyo là gì, cách dùng Klaviyo như thế nào, các chiến thuật chạy email marketing thế nào cho hiệu quả, các tính năng của Klaviyo, phí hàng tháng của Klaviyo .v.v. xin mời các bạn tham khảo kỹ hơn trên website và blog của Klaviyo tại đây. Trong bài viết này sẽ đi sâu hơn về việc làm thế nào để tích hợp store Merchize với Klaviyo.


Về cơ bản, để mở tính năng tích hợp store Merchize với Klaviyo, có 2 bước chính:


1 - Tạo tài khoản Klaviyo, đăng nhập vào Klaviyo và nhập domain store bạn vào.

2 - Đăng nhập vào trang seller (seller.merchize.com), sau đó vào Settings > Email marketing sau đó nhập API key của  Klaviyo vào là được.


Cụ thể từng bước:


1 - Tạo tài khoản Klaviyo:

Đăng ký và tạo tài khoản Klaviyo tại https://www.klaviyo.com/register


Sau đó Klaviyo sẽ hỏi website address, loại hình kinh doanh và bạn dùng nền tảng nào:

- Nhập domain store Merchize của bạn vào.

- Loại hình kinh doanh: Ecommerce.

- Platform: chọn Other.


Sau đó ấn vào Continue.


Tiếp theo sẽ hiện ra thông báo kết nối store của bạn. 

Bạn có thể click vào link để xem cụ thể hướng dẫn nếu cần, hoặc bỏ qua bước này.


Giờ bạn chỉ cần đăng nhập vào phần quản trị store của bạn trên seller.merchize.com, vào Settings > Email Marketing và click vào Find your keys here để được dẫn đến phần lấy key để kết nối.





Đây là giao diện trang lấy key, bạn copy phần key trong mục Public API Key / Site ID và paste vào setting trên Merchize là được. 





Về cơ bản, như vậy là store của bạn đã được kết nối với Klaviyo. Khi có các sự kiện như check out, đặt hàng, xem sản phẩm, .v.v. là hệ thống Klaviyo sẽ nhận được thông tin và bạn có thể đăng nhập vào Klaviyo để tinh chỉnh các campaign marketing của bạn và để bắt đầu gửi mail. Để biết hướng dẫn sử dụng cụ thể từng tính năng của Klaviyo, vui lòng liên hệ support của Klaviyo hoặc xem trên website của Klaviyo tại đây.


Thông tin thêm về các mục trên Klaviyo


Mục Profiles

Mục Profiles hiển thị những thông tin cơ bản về những email và user trên store bạn mà Klaviyo đã thu thập được.


Khi click vào 1 user sẽ có những thông tin cụ thể hơn về hành vi và hoạt động của người dùng. Ví dụ:


Lists & Segments

Mục List và segments sẽ giúp phân loại email list của bạn theo những loại đối tượng cụ thể khác nhau để gửi các nội dung mail khác nhau. Bạn có thể tạo thêm 1 cách tự động dựa trên hành vi của người dùng trên site, hoặc tạo thêm thủ công theo list đã có của bạn


Flows

Klaviyo sẽ tự động gửi mail cho khách hàng dựa trên các luồng maf bạn tạo ra trên Klaviyo. Ví dụ như Abandon checkout, mail cám ơn, .v.v. 

Bạn có thể vào Browse Ideas để sử dụng luôn các flow mà Klaviyo đã tạo sẵn. (đây có thể coi là điểm tiện nhất của Klaviyo).

Lưu ý là để các Flows có thể chạy được thì bạn chỉ chọn các Flow trong mục Integration > Custom Ecommerce Cart để tránh chọn nhầm các flow của các nền tảng khác.