Để phục vụ anh em seller eBay, Merchize đã bổ sung tính năng fulfill cho eBay.

Với tính năng này, seller có thể:

  • Quản lý order, add nhiều tài khoản eBay vào Merchize 1 cách an toàn.
  • Đồng bộ và fulfill các order trên 1 hoặc nhiều tài khoản eBay của bạn.
  • Sau khi đồng bộ và bắt đầu fulfill, Merchize sẽ update luôn tracking vào order trên eBay của bạn.

Để đảm bảo an toàn cho các tài khoản eBay của bạn không bị suspend, xin hãy đọc kỹ và làm theo từng bước của hướng dẫn này trước khi bắt đầu kết nối tài khoản eBay của bạn với Merchize. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu bạn thao tác không đúng theo như hướng dẫn.

Merchize Kết Nối Với eBay Như Thế Nào?

Về cơ bản, Merchize có 1 application trên eBay giúp các store có thể kết nối với Merchize một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần copy link app do Merchize cung cấp và paste vào trình duyệt của máy tính hoặc VPS mà bạn đang dùng đăng nhập tài khoản eBay của bạn là có thể cài application để kết nối Merchize với tài khoản eBay của bạn. Bạn có thể làm tương tự với tất cả các account eBay của bạn để kết nối store Merchize của bạn với tất cả các account eBay của bạn.

  • Câu hỏi: Tại sao không phải là button đăng nhập như Google Shopping hoặc WooCommerce mà lại phải copy/paste link application?
    → Trả lời: Do nếu bạn đăng nhập nhiều tài khoản eBay cùng 1 IP, cùng 1 máy tính hoặc đăng nhập tài khoản eBay từ 1 IP lạ (ví dụ máy tính hiện tại bạn đang dùng, thay vì VPS của acc eBay đó), bạn sẽ có nguy cơ bị eBay suspend account. Do vậy, bạn sẽ cần copy link application và mở VPS hoặc máy tính đang đăng nhập account eBay ra và paste link application vào trình duyệt của máy tính/VPS đó.

Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Kết Nối Merchize Với eBay


Đầu tiên - Vào mục Integrations > eBay.

Đăng nhập vào store của bạn trên Seller.Merchize.com.

Từ Menu bên trái, vào Integrations > eBay.

Bạn sẽ được dẫn đến trang quản lý kết nối với eBay có giao diện như hình dưới đây, có 2 phần chính:

  • Phần bên trái: Có thông tin hướng dẫn kết nối với eBay.
  • Phần bên phải: Liệt kê thông tin các account đã được kết nối với Merchize. Bạn cũng có thể ngắt kết nối nếu bạn muốn.

Để bắt đầu kết nối, bạn đọc kỹ các thông tin hướng dẫn ở mục bên trái, rồi tick vào check box đồng ý đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có thể sử dụng tính năng này.


Khi đã tick vào check box, bạn có thể click vào button copy link application eBay của Merchize.

Sau đó, mở VPS hoặc Máy tính đang đăng nhập account eBay của bạn ra (nhớ chắc chắn bước này để tránh vi phạm policy dùng chung nhiều tk trên 1 máy tính của eBay) và paste link đó vào trình duyệt. Khi link load xong sẽ ra phần xác nhận cấp quyền truy cập cho ứng dụng của Merchize.  Nếu sau này bạn muốn xóa ứng dụng này khỏi account eBay của bạn, bạn có thể vào setting của account để xóa đi. Ở bước này bạn chỉ cần click Agree là xong.


Ví dụ như hình dưới đây (mình chụp cả cửa sổ VPS để cho chắc chắn là mình đang truy cập account 1 cách an toàn):

Sau khi click button Agree, bạn có thể sẽ được dẫn đến phần đăng nhập của trang seller.merchize.com nếu bạn chưa đăng nhập Merchize trên VPS đó.



Còn nếu bạn đã đăng nhập thì bạn sẽ được dẫn tới phần quản lý kết nối account eBay của Merchize. Ở đây, ở phần Accounts connected, bạn sẽ thấy tên tài khoản mới kết nối của bạn với status là active nghĩa là đang hoạt động. Giờ đây, khi đã kết nối thành công, mỗi khi có order mới trên eBay là bạn có thể thấy ngay trong phần order của Merchize, đi kèm với tag của order theo dạng "ebay_tên_tài_khoản_ebay_của_bạn".

Ví dụ, khi vào phần order trên Merchize, bạn sẽ thấy các order từ Merchize có thêm 2 tag theo dạng như sau: "ebay" và "ebay_tên tài khoản của bạn". Bạn có thể sử dụng tag đó để nhận biết order nào đến từ account eBay nào.



Khi vào xem từng order, bạn cũng có thể thấy tags ebay và trong phần order_history có ghi là Order này được import từ eBay. Giờ bạn chỉ cần upload artwork (front/back) vào order này để bắt đầu Fulfill.



Trong khoảng 15 phút đến 2 giờ, Merchize sẽ fulfill cho order này và update lại thông tin tracking code vào trong order trên eBay luôn cho bạn, giúp giảm nguy cơ bị dispute hay return do có tracking muộn.